Mobius -Final Fantasy- เกม  Free-to-play บนระบบ iOS และ Android เตรียมเปิดให้โหลดไปเล่นได้จาก Steam ทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2017 เป็นต้นไป (ก่อนหน้านี้แค่ในญี่ปุ่น)
 
ตัวเกมเวอร์ชั่น PC ซึ่งจะมีเนื้อหาเหมือนภาคสมาร์ทโฟนนี้ สามารถแสดงผลกราฟฟิกได้สูงสุดถึง 4K และสามารถปรับเฟรทเรทได้สูงสุดถึง 120fps 
 
นอกจากนี้ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ จะมีอีเวนต์ Collaboration กับ FFVII Remake ซึ่งเราจะได้เห็นคลาวด์ การ์ดสกอร์เปี้ยน และเตาปฏิกรณ์เวอร์ชั่น Mobius -Final Fantasy- นี้
 
 
ด้านคุณโยชิโนริ คิตาเสะ ผู้อำนวยการสร้างเกมเผยว่าเวอร์ชั่น Steam นี้ ไม่ต้องมานั่งบีบอัด Asset เพื่อลดขนาดไฟล์ให้จิ๋ว ไม่ต้องคิดเรื่องการประหยัดแบตมือถือ ผู้เล่นจะได้เล่นเกมในคุณภาพที่สูงขึ้นถึง 4K 120fps ตัวเนื้อหาของเกมนั้นไม่ต่างจากภาคสมาร์ทโฟน แต่ต่างกันที่กราฟฟิก
 
ที่สำคัญ คนที่เคยเล่นภาคสมาร์ทโฟนมาก่อนแล้ว สามารถยกเซฟมาใช้ต่อบนภาค Steam ได้เลย และสามารถแชร์เซฟข้ามไปมาระหว่าง 2 เวอร์ชั่นนี้ได้ คือเวลาอยู่นอกบ้านก็เล่นบนมือถือ กลับบ้านก็เล่นบนคอมฯ
 
ทั้งนี้คุณคิตาเสะยังเผยอีกว่าอีเวนต์ FFVII Remake ที่จะมาถึงในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2017 ซึ่งเราจะได้เห็นคลาวด์ การ์ดสกอร์เปี้ยน และเตาปฏิกรณ์ปรากฏภายในเกม กราฟฟิกของสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ยกมาจาก 3D resource ของ FFVII Remake ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาโดยตรง
 

 

 
อีเวนต์นี้จะมีเนื้อหาที่เหมือนกันทั้งเวอร์ชั่นญี่ปุ่นและเวอร์ชั่นอื่น ๆ ทั่วโลก และเนื่องจากในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นมันมีแต่คลาวด์ ไม่มีทิฟา แอริธ แซ็ค... ดังนั้น โปรดอย่าคาดหวังจะได้เห็นตัวละครอื่นนอกจากคลาวด์
 
ส่วนสาเหตุที่เลือกคุณคาสึชิเงะ โนจิเมะ มือเขียนบทรุ่นเก๋าของค่ายมาเป็นคนเขียนบทเกมนี้ เนื่องจากรู้ดีว่าคุณโนจิเมะ ถนัดเขียนบทให้ลี้ลับและสะเทือนอารมณ์ แถมนอกจากเขียนบทเก่งแล้ว ยังมีความเข้าใจในเกมเป็นอย่างดีด้วย
 
และเมื่อถูกถามถึง FF ภาคที่คุณคิตาเสะร่วมสร้างและตราตรึงในความทรงจำมากที่สุด คุณคิตาเสะเลือกตอบภาค VII, X, XIII ด้วยเหตุผลว่าเป็นภาคแรกของคอนโซลแต่ละยุค จึงมีความสำคัญ เป็นตัวกำหนดชะตากรรมของภาคที่จะตามมาบนคอนโซลนั้น ๆ
 
สำหรับการ Collaboration กับภาคอื่นโดยเฉพาะ FFXV นั้นทีมงานก็สนใจ และจะหาทางทำต่อไปในอนาคต